LANGUAGE:
Thailand Board of Investment North America
เกี่ยวกับเรา | ติตด่อเรา       BlogBlog
 
ภาพกิจกรรม
วิดีโอกิจกรรม
เม็กซิโก
Gallery
ภาพกิจกรรมล่าสุด
เข้าร่วมการประชุมกับสภาธุรกิจแห่งแคนาดา และร่วมงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าเมืองมอนทรีออล 2567
04/22/2024 Share:

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 เอกอัครราชทูตไทยประจำแคนาดา นายกัลยาณะ วิภัติภูมิประเทศ ได้เชิญ นายนันทพล สุดบรรทัด ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา (บีโอไอ) และนางสาววิวรรณ ศรีรับสุข ผู้อำนวยการศูนย์การค้าไทย เมืองโตรอนโต เข้าร่วมการหารือกับ Mr. Glody Hyder, ประธาน และ Mr. Jack Hughes รองประธานสภาธุรกิจแห่งแคนาดา ซึ่งสภาธุรกิจแห่งแคนาดาเป็นหน่วยงานที่สนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ ความสามารถในการแข่งขัน และความสำเร็จทางธุรกิจในแคนาดา โดยเป็นตัวแทนของผู้บริหารระดับสูงและผู้นำทางธุรกิจในภาคส่วนต่างๆ ปัจจุบันมีบริษัทสมาชิกประมาณ 150 ราย ซึ่งการเข้าพบครั้งนี้ ได้มีการแลกเปลี่ยนหารือเกี่ยวกับโอกาสทางการค้าการลงทุนในประเทศไทย และการชักจูงภาคธุรกิจของแคนาดาให้สำรวจโอกาสการลงทุนในภูมิภาค

ผอ. นันทพล ได้นำเสนอนโยบายและมาตรการส่งเสริมการลงทุนตามนโบายของรัฐบาลไทย และสิทธิประโยชน์ด้านการลงทุนของบีโอไอ รวมถึงอุตสาหกรรมเป้าหมายในแคนาดา อาทิ อุตสาหกรรมอากาศยานและชิ้นส่วน ยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วน อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ ดิจิทัลและ BCGs โดยเน้นย้ำถึงข้อดีในการลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึง Ecosystem และห่วงโซ่อุปทานในระดับภูมิภาค นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตกัลยาณะ ยังได้เชื้อเชิญบริษัทสมาชิกของสภาธุรกิจแคนาดาเดินทางเยือนประเทศไทยในปีหน้าเพื่อสำรวจโอกาสทางธุรกิจที่มีแนวโน้มในการลงทุนต่อไป

นอกจากนี้ ผอ. นันทพล ยังได้มีโอกาสเข้าร่วมงานแสดงเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าเมืองมอนทรีออล ระหว่างวันที่ 20-21 เมษายน 2567 ณ สนามกีฬาโอลิมปิก เมืองมอนทรีออล รัฐควิเบก ซึ่งงานดังกล่าวถูกจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นความสนใจและผู้บริโภคของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในอเมริกาเหนือให้รีบตัดสินใจซื้อ โดยมาตรการให้เงินสนับสนุนของรัฐในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าจะถูกปรับลดลง ในวันที่ 1 มกราคม 2568

ภายในงาน ผอ. นันทพล เข้าเยี่ยมชมบูธรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 23 รุ่น เทคโนโลยีและรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าล่าสุด รวมถึงความพร้อมของสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้ เขายังได้หารือกับบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าต่างๆ ของบริษัทสหรัฐฯ เช่น Chevrolet Blazer EV, Chevrolet Equinox EV, Dodge Ram Charger EV, Ford E-Transit, Ford F-150 Lightning, Ford Mach E และ Circuit Electique สถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อแนะนำหน่วยงานและสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังพัฒนาในแคนาดาและที่อื่นๆ

กลับสู่หน้าภาพกิจกรรม
 
© 2013 The Board of Investment of Thailand. All rights reserved.