LANGUAGE:
Thailand Board of Investment North America
เกี่ยวกับเรา | ติตด่อเรา       BlogBlog
 
ภาพกิจกรรม
วิดีโอกิจกรรม
เม็กซิโก
Gallery
ภาพกิจกรรมล่าสุด
เข้าร่วมงานสัมมนาโต๊ะกลมร่วมกับสภาธุรกิจแคนาดา-อาเซียน
04/23/2024 Share:

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 เอกอัครราชทูตไทยประจำแคนาดา นายกัลยาณะ วิภัติภูมิประเทศ และนายนันทพล สุดบรรทัด ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา (บีโอไอ) พร้อมคณะ ได้เข้าร่วมงานสัมมนาโต๊ะกลมร่วมกับสภาธุรกิจแคนาดา-อาเซียน (CABC) ณ เมืองมอนทรีออล ซึ่งงานนี้ได้จัดร่วมกับ Osler บริษัทที่ปรึกษาด้านกฎหมายธุรกิจ และ Sherpa บริษัทที่ปรึกษา โดยสภาธุรกิจแคนาดา-อาเซียนเป็นหน่วยงานส่งเสริมด้านการค้าและการลงทุนของแคนาดา และสร้างเครือข่ายทางการค้าและธุรกิจระหว่างประเทศหุ้นส่วนในภูมิภาคอาเซียน โดยกิจกรรมนี้มีผู้เข้าร่วมจากทั้งภาคเอกชนของแคนาดา หน่วยงานภาครัฐ และสถาบันการศึกษา

ช่วงการหารือ เอกอัครราชทูตกัลยาณะได้เน้นย้ำถึงความสำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของไทย-แคนาดา ซึ่งเป็นคำมั่นในเวทีการประชุม APEC Economic Leaders’ Meeting ณ นครซานฟรานซิสโก ระหว่างนายกรัฐมนตรี ทรูโด้ และนายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังได้แจ้งความคืบหน้าการเจรจา FTA ระหว่างอาเซียนและแคนาดาซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปีหน้า

นอกจากนี้ ผอ.นันทพล ได้นำเสนอเกี่ยวกับโอกาสการลงทุนในประเทศไทย นำเสนอนโยบายและมาตรการส่งเสริมการลงทุนตามนโบายของรัฐบาลไทย และนำเสนอศูนย์กลางยุทธศาสตร์สำคัญในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และสิทธิประโยชน์ด้านการลงทุนของบีโอไอ โดยเน้นย้ำถึงข้อดีในการลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ รวมไปถึง Ecosystem และห่วงโซ่อุปทานในระดับภูมิภาค พร้อมกันนี้ ยังให้ข้อมูลความพร้อมของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยที่กำลังเติบโต และอุตสาหกรรมเป้าหมายของรัฐบาลไทย ตลอดจนโครงการ Landbridge ที่จะเชื่อมโยงมหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดียผ่านการเชื่อมโยงการขนส่งทางบกผ่านประเทศไทย ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและเวลาในการขนส่ง

และที่ผ่านมาประเทศไทยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากภายหลังการออกนโยบายต่างๆ จากรัฐบาล โดยผู้เข้าร่วมได้มีข้อซักถามในการสร้างความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศ ทั้งโอกาสด้านการค้าและการลงทุนรวมไปถึงความร่วมมือด้านวิชาการและการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมทักษะและทางวิชาการในประเทศไทย

หลังจากงานสัมมนาโต๊ะกลม เอกอัครราชทูตกัลยาณะ และ ผอ. นันทพล พร้อมคณะได้เข้าพบกับผู้บริหารระดับสูงของ National Bank of Canada, Mr. Vincent Joli-Coeur รองประธานและ Mr. Louis Vachon อดีต CEO และได้เยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัท Ubisoft ในเมืองมอนทรีออล และพบกับ Mr. Adrien Perlinger ที่ปรึกษาของบริษัท เพื่อหารือเกี่ยวกับศักยภาพและโอกาสในการขยายธุรกิจกับประเทศไทย

กลับสู่หน้าภาพกิจกรรม
 
© 2013 The Board of Investment of Thailand. All rights reserved.