LANGUAGE:
Thailand Board of Investment North America
เกี่ยวกับเรา | ติตด่อเรา       BlogBlog
 
ภาพกิจกรรม
วิดีโอกิจกรรม
เม็กซิโก
Gallery
ภาพกิจกรรมล่าสุด
เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตชิ้นส่วนอากาศยานและหารือกับหน่วยงานพันธมิตร Investissement Quebec
04/24/2024 Share:

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 นายนันทพล สุดบรรทัด ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครนิวยอร์ก เข้าเยี่ยมชมโรงงานผลิตชิ้นส่วนอากาศยานในเมืองมอนทรีออล โดยเข้าชมสายการผลิตในการขึ้นรูปชิ้นส่วน สายการประกอบการชุบเคลือบผิว การทดสอบชิ้นส่วนอากาศยาน รวมไปถึงพื้นที่การทำวิจัยและพัฒนาชิ้นส่วน ซึ่งบริษัทป้อนชิ้นส่วนให้บริษัท GE Aviation และ Pratt & Whitney Canada

การเยี่ยมชมโรงงานครั้งนี้ ผอ.นันทพล เข้าพบผู้บริหารของบริษัทเพื่อติดตามโครงการลงทุนในภูมิภาค SEA ภายหลังการเยือนประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว ซึ่ง ผอ. นันทพล ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมและตอกย้ำความพร้อมของประเทศไทยในด้านคุณภาพและจำนวนบุคลากรทักษะฝีมือในอุตสหกรรม ตลอดจนข้อได้เปรียบของประเทศไทยในการดำเนินธุรกิจสำหรับนักลงทุน

ภายหลังการเยี่ยมชมบริษัท ผอ. นันทพล ได้ร่วมประชุมหารือกับหน่วยงานพันธมิตร Investissement Québec ซึ่งเป็นหน่วยงานขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจและส่งเสริมการลงทุนทั้งในแคนาดาและต่างประเทศ โดยมีการหารือโอกาสความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย อาทิ การส่งออกของบริษัทในแคนาดา และการชักจูงการลงทุนบริษัทแคนาดาที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรม ผอ. นันทพลเน้นย้ำถึงยุทธศาสตร์การลงทุนของสำนักงานและสิทธิประโยชน์ของอุตสาหกรรมเป้าหมาย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่บริษัทแคนาดาจะมีความเชี่ยวชาญเรื่องเทคโนโลยีวัสดุแบตเตอรี่และการรีไซเคิลแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า เช่น ลิเธียมและกราไฟท์ ซึ่งนับเป็นโอกาสของบริษัทแคนาดาที่จะขยายการลงทุนเทคโนโลยีดังกล่าวและสนับสนุนผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย

กลับสู่หน้าภาพกิจกรรม
 
© 2013 The Board of Investment of Thailand. All rights reserved.